Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

túi chườm nóng có tác dụng gì

  • Túi chườm nóng có tác dụng gì?

    Túi chườm nóng đang “trở lại” trên thị trường. Đây là phương pháp tiết kiệm, thân thiện với môi trường và rất thực tế cho rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu xem túi chườm nóng có tác dụng gì nhé:
  • Tác dụng của túi chườm nóng cho bà bầu (P1)

    Trong khi thường được sử dụng để giữ ấm, những túi chườm nóng cho bà bầu còn có thể được dùng như biện pháp điều trị y tế, ví dụ để chữa đau đầu, chữa cảm, giảm mỡ bụng,…

    Công dụng của túi chườm nước nóng

    1. Giảm đau bụng kinh nguyệt

    Những co bóp mạnh liên tục ở tử cung khiến các mô máu bên trong thành tử cung bị chèn ép là những cơn đau bụng kinh nguyệt ở phụ nữ. Do các cơ ở đây bị thiếu máu và oxy cục bộ nên gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu. Theo các nhà khoa khọc, nhiệt độ từ túi chườm nóng có thể giúp kích hoạt các chất dẫn truyền nhiệt (làm cản đường các tín hiệu tạo cảm giác đau) ở vùng bị đau lên não. Đây cũng là cơ chế hoạt động của các thuốc giảm đau hiện nay. Vì vậy, điểm nổi bật của túi chườm nóng cho bà bầu còn có thể giúp vùng bụng dưới giảm đau do kinh nguyệt một cách tự nhiên, trước khi nghĩ đến việc dùng đến các loại thuốc khác.

    Chườm nóng bụng khi đau kinh nguyệt

    1. Sưởi ấm trong giai đoạn mang thai

    Không quá khó hiểu khi nhiều phụ nữ mang thai luôn cần được giữ ấm, do cơ thể có nhạy cảm với những thay đổi có chút khác thường. Đó cũng là một trong những chứng ốm nghén của thai phụ. Nếu sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu, việc cảm thấy lạnh sẽ không còn nữa, thay vào đó là sự ấm áp dễ chịu đem lại.

    Túi chườm nóng cho bà bầu để làm ấm

    Hơn nữa, những cơn đau nhức, mỏi mệt là những biểu hiện vốn có của cơ thể trong suốt quá trình mang thai. Vì thế, nhiệt độ ấm từ túi sẽ là cách trị liệu tự nhiên giúp giảm cơn đau, làm thư giãn cơ và điều tiết máu lưu thông tốt, tránh tình trạng thiếu máu và hiện tượng chuột rút.

    1. Giảm đau ở các bộ phận khác

    Việc sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu còn có tác dụng hiệu quả ở những bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như đầu, vai, cổ,… Chẳng hạn, nếu bị khó tiêu sau khi ăn, đặt túi chườm lên bụng để giúp hỗ trợ tiêu hóa bằng việc gia tăng sản sinh acid hydrochloric một cách tự nhiên trong bao tử. Đặc biệt túi được sử dụng vào những buổi ăn quá no hoặc quá nhiều thực phẩm giàu đạm.

    Dùng túi chườm nóng cho bà bầu còn giúp thoa dịu cơn đau bụng do tiêu chảy và làm giảm tình trạng táo bón. Nhiệt độ ấm từ túi chườm nóng sẽ giúp lưu thông máu tốt để giảm cảm giác đau thường xuất hiện khi các cơ ở bụng co bóp mạnh.

    Ngoài ra, công dụng của túi chườm nước nóng cũng mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi chườm lên lưng. Chỉ cần đặt bình chườm nóng lên vùng đau trên lưng với tư thế nằm sấp hoặc nghiêng người ít nhất 15 phút (tuyệt đối không nằm đè lên túi chườm) là cơn đau sẽ được xoa dịu đi ngay tức thì.

    Chườm nóng lưng khi mang thai bằng túi chườm

    Tiếp theo: Tác dụng của túi chườm nóng cho bà bầu (P2)

  • Những tác dụng lớn của túi chườm nóng cho bà bầu

    Mẹ đã nghe nói nhiều đến sản phẩm túi chườm nóng cho bà bầu, nhưng vẫn chưa biết rõ tất cả các tác dụng của túi mang lại như thế nào. Sau đây, kotobuki sẽ liệt kê cho mẹ những lợi ích đáng kể mà túi chườm có thể hỗ trợ sức khỏe trong thời kỳ mang thai của mẹ.

    Với túi chườm nóng cho bà bầu, mẹ có thể yên tâm khi có thể mang theo ở mọi nơi. Hầu hết túi chườm đều được làm từ polyester và không có bất kỳ tia điện từ nào như loại tấm sưởi ấm bằng điện. Đây là cách an toàn và tốt để cung cấp nhiệt theo cách tự nhiên nhất.

    Túi chườm nóng cho bà bầu

    Túi chườm nóng có tác dụng gì?

    Dưới đây là những tác dụng kỳ diệu mà túi chườm nóng cho bà bầu có thể mang lại cho mẹ:

    Thư giãn

    Túi chườm nóng cho bà bầu là một trợ giúp tuyệt vời để thư giãn và có thể giúp mẹ đánh bại căng thẳng. Tại sao không thử đặt trên lưng hay dưới cổ với một túi chườm nước nóng? Vì điều này sẽ giúp thư giãn cho bất kỳ bắp cơ nào bị đau và căng do gây căng thẳng ra.

    Túi chườm nóng cho bà bầu giúp cơ thể thư giãn

    Giúp dễ ngủ

    Ngủ có một tác động đáng kinh ngạc cho tinh thần của bạn, vì vậy để có được một giấc ngủ ngon, các nhà nghiên cứu ngủ ở Phòng thí nghiệm Ngủ ở Basel đã phát hiện ra rằng chườm nóng ở chân sẽ khiến cơ thể dễ chuyển sang cơ chế ngủ hơn. Nếu bàn tay và bàn chân của mẹ lạnh, có nhiều khả năng mẹ bị bồn chồn và mất ngủ.

    Trị đau lưng dưới

    Áp túi chườm nóng cho bà bầu vào vùng đau tối đa 15 phút mỗi giờ có thể giúp giảm đau. Bên cạnh đó, liệu pháp nóng và lạnh cũng có thể giúp làm giảm đau cơ.

    Chữa chuột rút

    Chuột rút là sự co thắt không tự nguyện của cơ và bắp thịt, thường là do sự mệt mỏi hoặc căng thẳng. Các cơ ở vị trí của chuột rút trở nên thắt chặt và đau đớn, vì vậy một túi chườm nóng có thể giúp bà bầu thư giãn cơ và giảm đau.

    Túi chườm nóng có thể giúp bà bầu thư giãn cơ và giảm đau

    Chữa đau tai

    Đau tai có nhiều nguyên nhân, nhưng mẹ hoàn toàn có thể giữ túi chườm nóng cho bà bầu áp vào tai để xoa dịu cơn đau.

    Chữa đau răng

    Đau răng có thể được giải quyết bằng cách cho một túi chườm nước nóng hoặc lạnh vào má trong khoảng 15 phút.

3 Bài viết