Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Những liệu pháp tại nhà làm giảm đau bụng

Đau bụng khiến bạn cực kỳ khó chịu và có thể còn cáu gắt nữa. Thử tìm hiểu xem làm gì để nhanh hết đau bụng nhé, ví dụ như dùng đến túi chườm nóng chẳng hạn.

Bạn bị đau bụng có thể là do các nguyên nhân như khó tiêu, hội chứng ruột kích thích hoặc viêm dạ dày. Có một số biện pháp trị chứng đau bụng tại nhà nếu bạn thường gặp những cơn đau bụng không nghiêm trọng. Tuy vậy, hãy gặp bác sĩ nếu cơn đau bụng còn tiếp diễn hoặc trở thành cấp tính nhé!

1. Túi chườm nóng hoặc túi sưởi

Nhiệt độ ấm sẽ làm cơ bắp của bạn được thư giãn và giảm bớt những cơn đau như chuột rút. Túi chườm nóng rất dễ sử dụng và sẽ giúp giảm đau bụng rất nhanh. Đặt túi chườm lên bụng trong khoảng 15 phút để giảm đau bụng nhé, hoặc nếu bạn đang ở nhà thì ngâm mình trong bồn tắm nước ấm cũng có tác dụng đó!

tuichuomgiamdau3

Dùng túi chườm nóng giảm đau bụng

2. Trà thảo mộc

Trà hoa cúc là hoạt chất chống viêm và giúp làm thư giãn cơ trơn trong đường tiêu hóa. Hoặc trà bạc hà cũng có thể giúp thư giãn cơ trơn, làm giảm đau do khó tiêu hoặc chướng khí.

Trà gừng cũng làm thư giãn cơ trơn, giúp giảm bớt đau rút ở dạ dày hoặc đau dạ dày. Trà gừng cũng có thể làm giảm buồn nôn nữa.

3. Nước chanh ấm

Để giảm đau vì chứng khó tiêu, hãy uống một cốc nước chanh ấm. Chanh sẽ làm gia tăng việc sản xuất axit clohiđric trong dạ dày, giúp phân hủy thức ăn và tăng tốc độ tiêu hóa.

tuichuomgiamdau4

Dùng ngay nước chanh tươi nữa nhé!

4. Nước ngọt có gas và nước chanh

Nước chanh tươi cùng với nước ngọt có gas sẽ là loại thức uống thơm ngon, có thể loại bỏ chứng khó tiêu cũng như táo bón. Nước ngọt có gas cũng sẽ làm bạn ợ hơi, làm giảm áp lực trong dạ dày bạn nữa.

Nếu bạn đã sử dụng trà thảo mộc, chanh tươi hay bất kỳ thức uống nào khác thì vẫn có thể dùng kèm theo túi chườm nóng nữa. Và về cơ bản là hãy thư giãn, đặc biệt là nên ngồi hoặc nằm xuống để nhanh hết đau bụng. Hy vọng rằng những phương pháp này sẽ làm cho cơn đau bụng của bạn nhanh chóng biến mất!