Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Nguồn gốc và quy chuẩn của túi chườm nóng y tế

Có thể bạn đã nghe đến những công dụng của túi chườm nóng y tế như giảm đau lưng, đau bụng,… đặc biệt là dành cho bà bầu. Thế nhưng túi chườm có nguồn gốc từ đâu và quy định về túi chườm là gì nhỉ?

Lịch sử của túi chườm nóng y tế

Những chiếc túi chứa nước ấm để sưởi ấm trên giường đã được sử dụng từ đầu thế kỷ 16. Phiên bản sớm nhất của túi chườm là những túi chứa than nóng được lấy từ lò sưởi, và những chiếc túi này đã được người ta sử dụng để làm ấm giường trước khi đi ngủ. Những chiếc túi chườm chứa nước nóng cũng sớm được sử dụng, chúng có ưu thế là có thể vừa ngủ vừa để túi ở giường.

tuichuomyte1

Sản phẩm túi chườm có vỏ bọc bằng len

Trước khi người ta phát hiện ra cao su có khả năng chịu nhiệt tốt, những chiếc túi chườm nóng đầu tiên đã được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như kẽm, đồng, đồng thau, thủy tinh, đất nung hoặc gỗ. Để tránh gây bỏng cho người dùng, các túi nước bằng kim loại sẽ được bọc bằng túi vải mềm.

Quy chuẩn của túi chườm nóng y tế

Thực tế thì túi chườm nóng sẽ chứa chất lỏng rất nóng và cũng sẽ phải tiếp xúc với da người. Do đó, quan trọng nhất là đảm bảo, bằng các tiêu chuẩn và quy định, là túi chườm phải được đậy nắp và bịt kín đủ để ngăn ngừa bị bỏng. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo rằng các thành phần hóa học của túi không nguy hại đến sức khoẻ con người. Nhìn chung, cần xác nhận và đảm bảo rằng túi chườm nóng, dù là được sản xuất, bán ra hay nhập khẩu đều phải an toàn.

Ví dụ như Vương quốc Anh đã quy định túi chườm nóng y tế theo Tiêu chuẩn Anh để điều chỉnh việc sản xuất và cũng như bán ra phải đảm bảo tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn an toàn. Tiêu chuẩn Anh BS 1970 và BS 1970: 2012 quy định các đặc tính của túi, hướng dẫn an toàn, các chất liệu và thành phần được phép sử dụng cũng như các phương pháp thử nghiệm như kiểm tra độ bền của túi nhựa PVC.

tuichuomyte2

Túi chườm nóng y tế

Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn tham khảo về các sản phẩm túi chườm nóng y tế, hãy ghé qua Túi chườm Fashy để biết thêm nhiều  thông tin về chiếc túi chườm tuyệt vời này nhé!