Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Tác dụng của túi chườm nóng cho bà bầu (P2)

Túi chườm nóng cho bà bầu được xem là phương pháp trị liệu những vấn đề sức khỏe cho các bà mẹ trong quá trình mang thai và sau khi sinh hiệu quả, được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng.

Tác dụng của túi chườm với bà bầu

  1. Chữa chuột rút

Thông thường trong suốt thai kỳ, để hỗ trợ cho sự phát triển của dạ con, độ cứng và độ dẻo của dây chằng liên kết với các khớp xương sẽ bị kéo căng ra. Vì vậy, mẹ có thể cảm giác đau một phần hoặc toàn bộ cơ thể khi di chuyển xung quanh. Đặc biệt, khi bé dần lớn lên, dạ con có khuynh hướng nghiêng sang phải và các mô chằng có thể co thắt lại. Do đó, mẹ sẽ cảm thấy cơn đau chuột rút xuất hiện thường xuyên ở phía bên phải.

Khi các cơn đau ập đến, cách ứng phó nhanh nhất là nghỉ ngơi tức thì. Ngoài ra, mẹ có thể thử làm theo các bước sau đây:

  • Ngồi xuống một lúc.
  • Tắm nước ấm.
  • Dùng túi chườm nóng cho bà bầu để đắp.
  • Thư giãn tinh thần.

Túi chườm nóng cho bà bầu giảm đau do chuột rút

  1. Hỗ trợ chứng mất ngủ

Được các chuyên gia chứng minh, khi bàn tay và bàn chân bị lạnh, chúng ta sẽ khó ngủ hơn, bởi vì máu không thể lưu thông đến các cơ quan để sưởi ấm. Vì vậy, nhiệt độ ấm từ túi chườm nóng cho bà bầu sẽ giúp kích hoạt cơ chế buồn ngủ của cơ thể, khiến mẹ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

  1. Giữ ấm ngày lạnh

Vào những ngày đông khi nhiệt độ giảm xuống, cơ thể mẹ cần phải được giữ ấm để tạo sự tuần hoàn máu đều đặn cho thai nhi trong bụng. Mẹ có thể ôm trực tiếp vào người để giữ ấm, hoặc đặt lên gối, mền, giường, ghế trước khi dùng 15 phút để tăng nhiệt độ cho cơ thể.

Giữ ấm là tác dụng của túi chườm với bà bầu

  1. Chườm lạnh

Tác dụng của túi chườm với bà bầu còn có khả năng giảm nhiệt trong những ngày hè oi bức. Mẹ chỉ cần đổ nước lạnh hoặc bỏ những viên đá nhỏ vào bên trong bình chườm là có ngay một chiếc bình chườm lạnh. Lưu ý không nên bỏ túi chườm vào tủ lạnh để làm lạnh.

  1. Giảm cảm giác đầy hơi

Vào những buổi ăn quá no hoặc quá nhiều đạm, có cảm giác khó tiêu trong bụng, mẹ cần đặt túi chườm nóng lên bụng trong vòng 20-30 phút sau khi ăn để giúp gia tăng acid hydrochloric sản sinh một cách tự nhiên, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Giảm cảm giác đầy hơi nhờ túi chườm nóng

Ngoài ra, túi chườm nóng cho bà bầu còn giúp giảm cơn đau bao tử, và đau bụng do tiêu chảy, táo bón. Nhiệt độ ấm từ bình chườm nóng sẽ giúp thoa dịu các cơn đau quặng cơ bụng, giúp máu lưu thông tốt để giảm cảm giác đau.

Đặc biệt, mẹ chỉ nên sử dụng sau khi sinh bé, không nên dùng đắp lên bụng khi mang thai.