Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Mẹo an toàn khi sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu

Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu giúp làm ấm cơ thể, nhất là các chỗ quan trọng như bàn tay, bàn chân,… Điều này sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức và phòng tránh bệnh tật. Tuy nhiên, để dùng túi chườm đúng cách, các mẹ nên chú ý những nguyên tắc an toàn sau.

  1. Không dùng nước đun sôi rót vào túi

Nhiệt độ tối đa của túi chườm nóng cho bà bầu nằm trong khoảng từ 70 đến 90 độ. Vì vậy, tránh rót nước đun sôi 100 độ ngay lập tức vào bình. Điều này là quan trọng cho các mẹ để hạn chế gây hư hỏng túi và ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Đồng thời, lúc chườm nước nóng khi mang thai, không được thay thế bằng các dung dịch lạ không chuyên dụng để tránh gây ra nguy hiểm.

Dùng nước ấm rót vào túi chườm để bảo quản túi

  1. Không dùng vật sắc nhọn chọc túi

Khuyến cáo của các nhà sản xuất túi chườm nóng thường là không dùng móng tay, vật nhọn cạy hay chọc túi. Bởi vì khi túi bị hư hại do trầy xước, các dung dịch bên trong có thể bị rò rỉ không an toàn cho người sử dụng, thậm chí gây tổn thương nếu đang trong quá trình sử dụng (đặc biệt là chườm nước nóng khi mang thai).

Nếu phát hiện túi bị rỉ dung dịch, mẹ nên sửa chữa hoặc thay mới, tuyệt đối không nên cố sử dụng túi chườm không đảm bảo an toàn.

Thay thế nếu túi chườm có dấu hiệu hư hại

  1. Để túi tránh xa tầm tay trẻ em

Khi mẹ sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu, nếu có con nhỏ ở nhà, mẹ phải đặc biệt chú ý. Bé có thể táy máy tay chân với túi chườm nóng như một loại đồ chơi mà nhảy hoặc ngồi lên. Điều này hết sức nguy hiểm, nếu lỡ may túi chườm bị bục ra sẽ gây tổn thương cho da bé. Theo đó, mẹ hãy để túi chườm xa tầm với của bé.

Nên có sự quan sát khi cho bé sử dụng túi chườm

  1. Không dùng chất tẩy rửa mạnh

Khi vỏ ngoài của túi bị bẩn, mẹ có thể tháo ra và giặt sạch. Tuy nhiên, tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh để bảo quản tốt sản phẩm. Đồng thời, mẹ có thể dùng khăn ấm vắt khô để lau chùi túi chườm. Ngoài ra, cũng không nên ngâm túi để giặt rửa.

Túi chườm nóng cho bà bầu được đánh giá là sản phẩm khá an toàn và chất lượng, phù hợp cho các bà mẹ đang mang thai có các vấn đề về sức khỏe thường gặp.