Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Những cơn đau thường gặp của các mẹ sau khi sinh

Không chỉ có mỗi vấn đề mỡ bụng (khiến các mẹ phải dùng đến túi chườm nóng sau khi sinh), còn nhiều những cơn đau xảy đến sau khi sinh khiến các bà mẹ mệt mỏi nữa đây):

Những cơn đau trước lẫn sau khi sinh

Trong thời gian mang thai, cơ thể bà mẹ thay đổi rất nhiều, cũng có thể gặp những cơn đau bụng, đau lưng khi mang thai. Cơ thể đã phải làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ cho em bé an toàn và khỏe mạnh.

vandesausinh1

Cơ thể thay đổi cả trước và sau khi sinh con

Sau khi sinh, em bé đã hiện diện ở đây, cơ thể của bà mẹ lại thay đổi thêm lần nữa. Một số thay đổi này là về thể chất, chẳng hạn như tử cung thu hẹp dần, gây đau cho các mẹ. Cũng có những thay đổi là về cảm xúc, chẳng hạn như cảm giác căng thẳng tăng lên. Vậy đau sau khi sinh là gì?

Đó là những biểu hiện dạng giống như chuột rút mà bà mẹ cảm nhận được khi tử cung co lại kích thước cũ. Ngay sau khi sinh, tử cung của bạn tròn và cứng, nặng khoảng 1 kg. Khoảng 6 tuần sau sinh, tử cung chỉ còn nặng khoảng nửa lạng (50g). Những cơn đau như dạng chuột rút sẽ biến mất trong vài ngày.

Các mẹ nên sử dụng túi chườm nóng sau khi sinh để giảm bớt những cơn đau gây khó chịu như vậy. Thêm vào đó, các mẹ cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng các loại thuốc có khả năng giảm đau nữa nhé.

Những cơn đau ở ngực và núm vú

Các mẹ cũng có thể cảm giác đau ở ngực sau khi sinh, đó là do phần ngực sưng lên vì đầy sữa. Một khi các mẹ bắt đầu cho con bú bằng sữa mẹ thì những cơn đau này sẽ biến mất. Nếu không cho con bú sữa mẹ, cơn đau có thể kéo dài đến khi ngực bạn ngừng tiết sữa. Các mẹ cũng có thể làm theo những cách sau để giảm cơn đau tức ở ngực:

- Tắm nước ấm hoặc đặt khăn tắm ấm trên ngực. Tương tự như khăn ấm, các mẹ sử dụng túi chườm nóng sau khi sinh cũng có tác dụng tương tự.

- Hỏi ý kiến bác sĩ riêng hoặc chuyên gian nếu vẫn còn cảm giác đau đớn ở ngực.

vandesausinh2

Hãy thử dùng túi chườm nóng sau khi sinh

Ngoài tình trạng đau toàn bầu ngực, người mẹ cũng có thể chỉ đau ở nhũ hoa trong vài ngày đầu sau khi cho con bú. Để kiểm soát cơn đau này, các mẹ có thể sử dụng kem bôi đặc biệt cho núm vú (các mẹ chắc chắn phải hỏi bác sĩ trước khi mua nhé).

Những cơn đau cả trước lẫn sau khi sinh đều có thể sử dụng đến túi chườm nóng sau khi sinh đó các mẹ. Hãy thử tham khảo các sản phẩm túi chườm nóng và lựa chọn chiếc túi chườm phù hợp nhất nhé!