Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Có nên dùng túi chườm nóng cho bà bầu sau sinh?

Nếu túi chườm nóng cho bà bầu có hiệu quả trong việc giải quyết những cơn đau lưng trong quá trình mang thai, vậy sau khi sinh, mẹ vẫn có thể sử dụng tiếp hay không? Ngay sau đây, tuichuomfashy xin giải đáp thắc mắc này dành cho các mẹ có lo lắng sau khi sinh.

Có nên dùng túi chườm nóng sau sinh?

Thực tế, trước và sau khi sinh, mẹ sẽ gặp các vấn đề sức khỏe khác nhau. Chẳng hạn, đau bẹn, chuột rút có thể xảy ra khi mang thai do các cơ có thắt đột ngột, xảy ra do trời lạnh hoặc hoạt động quá mức. Trái lại, sau khi sinh, tình trạng táo bón có thể xảy ra do hoạt động tiêu hóa gặp vấn đề trong những ngày đầu sau sinh, kể cả tình trạng tắc sữa ở vú mẹ cũng có thể thấy. Tuy nhiên, có nhiều cách để khắc phục những vấn đề này, điển hình là việc chườm nóng (túi chườm nóng cho bà bầu).

Chườm nóng khi mang thai như thế nào?

Đau lưng trong thai kỳ là một trong những than phiền phổ biến nhất, ảnh hưởng đến một nửa số phụ nữ sắp làm mẹ. Một phần là do hormon thai kỳ, đặc biệt là relaxin (gây ra sự căng thẳng dây chằng và khớp để chuẩn bị cho em bé đi qua kênh sinh) và progesterone (hormone steroid nội sinh có trong chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai và phát triển phôi thai).

Đau lưng khi mang thai

Do đó, việc sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu là một trong những biện pháp được các chuyên gia liệt kê nhằm làm giảm cơn đau ở lưng, và ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Vì nhiệt độ ấm trong túi chườm sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tránh gây áp lực lên vùng lưng dưới của bạn nên bạn dần cảm thấy được thư giãn và thoải mái.

Có nên dùng túi chườm nóng sau sinh?

Có thể bạn sẽ phải hoạt động ruột lần đầu tiên từ hai đến ba ngày sau sinh. Thông thường, mẹ bầu sẽ bị táo bón sau khi sinh. Điều này có thể là kết quả của việc ít hoạt động và không ăn đủ trái cây, rau cải. Kể cả thuốc giảm đau cũng có thể khiến bạn táo bón.

Vì vậy, để giúp tăng lượng axit hydrochloric sản sinh tự nhiên và hỗ trợ ruột hoạt động tốt hơn, mẹ hoàn toàn có thể dùng túi chườm nóng cho bà bầu sau sinh để chườm lên bụng. Giúp máu tuần hoàn tốt hơn, các cơ ruột co bóp đều đặn hơn để chữa tình trạng táo bón. Ngoài ra, để tránh táo bón, mẹ nên uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày và ăn cả ngũ cốc, hoa quả hoặc rau.

Dùng túi chườm nóng cho bà bầu sau sinh