Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Tại sao nên sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu?

Việc sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu là an toàn khi được sử dụng đúng cách. Nhằm xử lý các tình trạng về sức khỏe khi mang thai như chuột rút, đau cơ, giảm căng thẳng… nhưng vẫn phải chú ý để tránh gây nguy hiểm cho đứa bé trong bụng mẹ.

Nhiều phụ nữ sắp làm mẹ đang trông đợi đứa bé của mình, nhưng một điều mà hầu hết phụ nữ mang thai không mong đợi đó là cơn đau cơ đi kèm. Đau lưng là điều thường gặp, cũng như đau dây chằng dọc bụng. Bởi vì nhiều loại thuốc không an toàn cho phụ nữ mang thai, nên một số bà mẹ đã chuyển sang phương pháp thay thế giảm đau khác, chẳng hạn như túi chườm nóng cho bà bầu.

Tại sao sử dụng túi chườm nóng khi mang bầu?

Tại sao sử dụng túi chườm nóng khi mang bầu?

Thông thường, trong thời kỳ đầu mang thai, đứa bé trong bụng không thể đổ mồ hôi như người bình thường nên sẽ không tự điều chỉnh được nhiệt độ bên trong cơ thể. Nếu như mẹ ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc khi mẹ bị sốt cũng có thể làm tăng thân nhiệt của thai nhi. Do trong 3 tháng đầu, thai nhi đang phát triển hệ thần kinh nên điều này sẽ gây tác hại cho thai nhi, có thể gây ra chứng nứt đốt sống, thậm chí là sảy thai. Vì vậy, khi sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu, các mẹ nên lưu ý tránh chườm nhiệt độ quá nóng trực tiếp lên bụng, và không nên để nhiệt độ cơ thể vượt quá 38 độ C. Nếu thân nhiệt tăng đến con số này thì tốt nhất là mẹ hãy liên hệ với bác sĩ để tìm biện pháp giải quyết.

Chú ý khi sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu

Lý do mẹ vẫn có thể sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu là vì nó không làm tăng nhiệt độ toàn cơ thể mà chỉ nhiệt độ ở vùng chườm mới tăng lên. Mặc dù túi chườm không làm tăng thân nhiệt nhưng cũng không nên đặt trực tiếp vào bụng, vì nó sẽ làm nóng nơi em bé đang nằm và làm tăng nhiệt độ cơ thể của thai nhi. Khi đó, những tác hại đáng kể sẽ xảy ra. Vì thế, mẹ có thể đặt túi chườm nóng ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể, ngoại trừ bụng bầu.

Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu có thể khắc phục được những tình trạng như đau đầu, hạ sốt do những cơ chế vật lý tác dụng đến hệ mạch máu, da, cơ… Ngoài ra, đau bẹn thường là do bụng to chằng xuống làm cho cảm giác thấy đau, đồng thời một phần cũng vì thiếu canxi. Mẹ có thể vừa sử dụng túi chườm nóng, vừa bổ sung thêm thực phẩm chứa canxi để hạn chế tình trạng này.

Bổ sung thêm canxi khi mang thai