Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

cách chữa đau lưng cho mẹ bầu

  • Dùng túi chườm nóng cho bà bầu hiệu quả ra sao?

    Hẳn ai cũng biết phương pháp chườm nóng có thể giảm đau rất hiệu quả. Vậy dùng túi chườm nóng cho bà bầu có hiệu quả giống như vậy không? Sau đây, tuichuomfashy sẽ chia sẻ những lợi ích mẹ nhận được từ túi chườm nóng nhé.

    Thực tế, túi chườm nóng cho bà bầu được xem là an toàn và đảm bảo khi dùng để đắp lên những khối cơ bị đau nhức hoặc để sưởi ấm trong giai đoạn mang thai. Cụ thể:

    1. Làm dịu chứng chuột rút

    Một bình chườm nóng là rất phổ biến giúp làm giảm bớt chứng chuột rút do chu kỳ kinh nguyệt của mẹ. Nhiệt độ ấm có thể giúp ngăn chặn các “thông điệp đau” gửi đến não, bằng cách bật các thụ thể nhiệt ở khu vực bị ảnh hưởng. Những thụ thể này ngăn chặn các chất hoá học gây ra chứng đau được phát hiện trong cơ thể. Vì vậy, nếu mẹ đang trải qua chứng chuột rút đau đớn, có thể dùng túi chườm nóng cho bà bầu để đặt lên trên vùng bụng dưới của mẹ từ 20 - 30 phút.

    Chườm nóng giúp làm dịu chứng chuột rút

    1. Giảm bớt đau lưng hoặc các chứng đau khác

    Nếu mẹ đang gặp phải cơn đau lưng, hoặc đau nhức khác trong khớp hoặc cơ, chườm nóng chính là cách chữa đau lưng cho mẹ bầu. Tương tự như việc làm giảm bớt tình trạng chuột rút, cách chườm nóng giảm đau lưng bằng bình chườm sẽ giúp ức chế các thông báo đau đến não. Nó cũng giúp kích thích dòng máu chảy, mang lại các chất dinh dưỡng để chữa bệnh cho các khu vực đau của bạn.

    Chườm nóng giảm đau lưng cho mẹ bầu

    Thường thì một sự kết hợp của việc điều trị lạnh và nóng của túi chườm có thể giúp làm giảm đau nhức cho cơ của bạn. Sự tương phản của việc điều trị lạnh và điều trị nóng gây kích thích cảm giác mạnh mẽ mà không có nhiều chuyển động, rất có lợi trong giảm đau. Mẹ có thể sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu, hoặc có thể luân phiên đặt túi chườm lạnh lên cơn đau trong vài phút và sau đó là một bình chườm nóng.

    1. Điều trị nhức đầu

    Nhiệt có thể giúp làm giảm đau và căng cơ gây ra cơn nhức đầu của bạn. Vì thế, hãy đặt một bình chườm nóng trên trán, thái dương, hoặc cổ. Hãy thử một số nơi trong số đó để xem chỗ nào bình chườm giúp làm giảm căng thẳng nhất và để lại ở đó trong 20 - 30 phút, hoặc cho đến khi cơn đau bắt đầu giảm dần.

    Giảm đau đầu bằng túi chườm nóng

    1. Làm ấm giường

    Vào những đêm mùa đông lạnh giá, một túi chườm nóng cho bà bầu có thể sẽ là thủ thuật để giữ cho đôi chân và cơ thể ấm áp. Mẹ hãy đặt bình nước nóng ở cuối giường gần bàn chân của mình, hoặc để dưới chăn gần nơi bạn sẽ nằm để giường ngủ được ấm lên. Các túi chườm nóng cũng rất tuyệt nếu lỡ may bạn bị bệnh và trải qua những thay đổi về nhiệt độ thường xuyên trong cơ thể.

    Làm ấm giường với túi chườm nóng cho bà bầu

1 Bài viết