Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?

Chúng ta có một thói quen là khi đau lưng sẽ đấm nhẹ hoặc xoa bóp nhẹ ở phần lưng bị đau. Vậy bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không? Hay bà bầu có được mát-xa lưng không nhỉ?

Thai kỳ là khoảng thời gian rất thần kỳ

Nếu bạn hỏi bất cứ người phụ nữ nào đã từng sinh con, cô ấy sẽ cho bạn biết rằng thời gian hơn 9 tháng của thai kỳ là khoảng thời gian thú vị và đáng biết ơn nhất, nhưng cũng rất thử thách về cả thể xác và lẫn tâm lý. Trong lúc mong đợi đứa trẻ ra đời, những bà mẹ tương lai có thể bỏ qua những sở thích, thú vui của riêng họ. Tuy nhiên, việc chăm sóc bản thân thai phụ trong thời gian này cũng là một phần giúp cho thai kỳ khỏe mạnh đó.

damlungkhimangthai1

Thời kỳ mang bầu rất quan trọng

Tuy vậy, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ có thể gặp khó chịu bất kỳ lúc nào, nhưng lại sợ chữa trị sai cách sẽ làm hại đến thai nhi (vậy nên mới có câu hỏi “bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không?”). May là y học cổ truyền lại có vài cách để giảm bớt những vấn đề này. Bằng cách xoa dịu cơn đau và nhức mỏi bằng các kỹ thuật đấm bóp, mát-xa an toàn, các bà mẹ có thể đối phó tốt hơn với những thay đổi trong thai kỳ.

Trị đau lưng bằng cách đấm bóp, mát xa

Đau lưng là một triệu chứng rất phổ biến trong thai kỳ và nó có thể gây phiền toái. Một nửa số phụ nữ mang thai có thể bị đau lưng. Nguyên nhân có thể là do đứng ngồi sai tư thế, kỹ thuật nâng đồ không thích hợp, thiếu tập thể dục, hoặc do trọng lượng em bé tăng lên và dây chằng bị kéo dài (dây chằng của bạn sẽ căng ra để chuẩn bị cho việc chuyển dạ). Thêm nữa, do bạn tăng cân nên phần cơ ở lưng bạn có thể phải làm việc nhiều hơn để hỗ trợ sự cân bằng cho cơ thể, dẫn đến đau lưng.

damlungkhimangthai2

Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng? Hãy nhẹ nhàng đấm bóp thôi!

Rất may mắn là có nhiều phương pháp đơn giản mà bạn có thể sử dụng để giảm bớt cơn đau:

- Đặt một quả bóng tennis nơi bị đau và nhẹ nhàng đặt cơ thể bạn đè lên quả bóng và thả lỏng. Điều này có thể làm lưu thông máu ở nơi đó, làm giảm đau đớn. Dùng túi chườm nóng cũng có tác dụng tương tự

- Mát xa nhẹ: dùng ngón tay cái nhấn dọc theo phần lòng bàn chân của cả hai chân, ấn từ chân ngón chân cái đến gót chân. Toàn bộ vùng này là vùng phản xạ đến cột sống và xoa bóp ở đây có thể giúp làm giảm và thậm chí ngăn ngừa đau lưng.

- Đấm bóp hoặc mát xa nhẹ nhàng ở khu vực bị đau: Đừng dùng lực quá mạnh lên phần lưng bị đau. Hãy nhẹ nhàng đấm bóp để bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn nhé!

Vậy trả lời cho việc bà bầu đau lưng có nên đấm lưng không, xin được nhắc lại: Hãy nhẹ nhàng thôi nhé. Nhớ lưu ý đến mức chịu đựng của thai phụ nữa, đừng vì quá tuân thủ các bước mà vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân, sẽ gây bất lợi cho cả bà mẹ lẫn em bé!