Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Túi chườm nóng cho bà bầu là gì? (P2)

Túi chườm nóng cho bà bầu đã xuất hiện từ khá lâu ở các nước phương Tây, được sử dụng chủ yếu để làm ấm cơ thể vào thời tiết lạnh. Điều này xảy ra như một thói quen của các bà mẹ khi mang thai và dần trở thành xu hướng hiện đại trên toàn thế giới.

Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu ngày càng phổ biến

Nguyên tắc/quy định cho túi chườm nóng

Túi chườm nóng cho bà bầu là một bình chứa chất lỏng rất nóng và được dùng trực tiếp chườm lên da người. Do đó, khi thông qua các tiêu chuẩn và quy định, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng việc đúc khuôn thành bình đủ ổn định để ngăn ngừa bỏng, và cũng để đảm bảo rằng các thành phần hóa học của bình không nguy hiểm cho sức khoẻ con người. Nói chung, việc xác nhận và đảm bảo các túi chườm nóng (túi chườm cho bà bầu hay túi chườm cho trẻ em) đều an toàn là điều cần thiết, cho dù là sản xuất, xuất khẩu hay nhập khẩu.

Chẳng hạn, Anh Quốc đã xác định “Tiêu chuẩn Anh” về túi chườm nóng cho bà bầu là để điều chỉnh việc sản xuất và xuất khẩu, cũng như đảm bảo tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn phải đạt mức an toàn. Các tiêu chuẩn của Anh BS 1970BS 1970: 2012 đã định rõ các đặc tính của bình như hướng dẫn an toàn, các vật liệu và thành phần được phép sử dụng, cũng như các phương pháp thử (kiểm tra độ bền cho túi chườm nóng).

Hầu hết các quy định đều áp dụng cho một quốc gia nói chung. Ngoài ra, tiêu chuẩn này còn được dung hòa để áp dụng trong một khu vực rộng lớn hơn như thị trường thương mại. Ví dụ, nhà sản xuất túi chườm nóng cho bà bầu Fashy GmbH của Đức.

Túi chườm cho mẹ bầu Fashy đạt chuẩn BS1970:2012

Trước đây, đã có vấn đề xảy ra với túi chườm nóng bằng cao su do sản xuất bị lỗi. Cao su có thể không đạt được bài kiểm tra độ bền và độ vừa, hoặc trở nên giòn nếu sản xuất không được kiểm soát chặt chẽ. Lý do là vì cao su tự nhiên chứa đầy canxi cacbonat, tuy là vật liệu phổ biến nhất được sử dụng, nhưng dễ bị oxy hoá và polyme bị xuống cấp ở nhiệt độ cao khi định hình sản phẩm. Mặc dù các vết nứt giòn có thể không nhìn thấy được bên ngoài, nhưng túi chườm có thể đột ngột gãy sau khi đổ nước nóng vào, và có thể khiến người sử dụng bị bỏng. Chính vì thế, một chất liệu khác được nghiên cứu và thay thế của túi chườm nóng cho bà bầu là polyester (thêm elasthan hoặc cotton) để ngăn ngừa tình trạng trên.

Bên cạnh đó, nước đun sôi không được khuyến cáo khi sử dụng trong túi chườm. Mức độ hợp lý để rót vào túi là khoảng 70-90 độ C nhằm hạn chế những rủi ro và nguy cơ bị thương trong trường hợp sơ xuất.

Túi chườm nóng cho bà bầu có chất liệu polyester an toàn