Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Túi chườm nóng cho bà bầu là gì? (P1)

Túi chườm nóng cho bà bầu là một bình chứa đầy nước nóng và được đóng kín bằng nút chai, được sử dụng để sưởi hơi ấm, điển hình là khi nằm nghỉ trên giường hay ghế sofa.

Chườm nóng khi nằm nghỉ

Lịch sử hình thành túi chườm nóng

Việc sưởi ấm cho bà bầu đã được sử dụng vào đầu thế kỷ 16. Loại phiên bản sớm nhất là từ lò sưởi có chứa than nóng đang cháy được đặt dưới gầm giường để làm ấm giường trước khi vào.

Dần dần các túi chườm nóng cho bà bầu cũng được ra đời và sớm được sử dụng, với lợi ích chúng mang lại cho cơ thể là thoải mái và tiện lợi.

Trước khi phát minh ra túi cao su có thể chịu được đủ nhiệt, những túi chườm nóng cho bà bầu đầu tiên được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, chẳng hạn như kẽm, đồng, thủy tinh pha đồng, đất nung hoặc gỗ. Để tránh cháy, các túi chườm kim loại nóng thường được bọc trong một túi vải mềm.

Túi chườm nóng bằng kim loại

Quá trình phát triển của túi chườm nóng

Túi chườm nóng cho bà bầu làm từ cao su của Ấn Độ đã được sử dụng ở Anh ít nhất là vào năm 1875. Các túi chườm nóng thông thường hiện đại được cấp bằng sáng chế vào năm 1903 và được sản xuất bằng cao su tự nhiên hoặc PVC, theo thiết kế do nhà phát minh Croatia Eduard Penkala cấp bằng sáng chế. Chúng thường được bao phủ bởi vải, hoặc đôi khi với mẫu thiết kế mới lạ.

Đến cuối thế kỷ 20, việc sử dụng túi chườm nóng đã giảm đáng kể trên khắp thế giới. Do các sản phẩm mới hơn như chăn điện ra đời, cạnh tranh với tùi chườm nóng như một nguồn nhiệt vào ban đêm. Tuy nhiên, túi chườm nóng vẫn là một lựa chọn phổ biến ở Úc, Ireland, Anh, các nước đang phát triển và các vùng nông thôn. Ví dụ, túi chườm nóng cho bà bầu được sử dụng rộng rãi ở Chile, nơi nó được gọi là "guatero". Gần đây, người dân Nhật Bản nổi lên trào lưu sử dụng túi chườm nóng như một cách thân thiện và tiết kiệm về mặt sinh thái để giữ ấm.

Một số chức năng của sản phẩm mới hơn có sử dụng một loại keo polymer hoặc sáp trong một tấm nhiệt. Các miếng đệm có thể được nung nóng trong lò vi sóng và chúng được bán trên thị trường an toàn hơn so với các túi chườm chất lỏng hoặc các thiết bị điện được sưởi ấm. Tuy nhiên, một số túi chườm nóng cho bà bầu mới hơn bây giờ sử dụng loại vật liệu silicon dẻo thay vì cao su, khả năng chịu nước nóng rất tốt, và không bị hư hỏng nhiều như cao su. Mặc dù kích thước nắp ở Ireland và Anh đã được chấp nhận rộng rãi trong nhiều thập kỷ, nhưng những túi chườm mới (đáng kể là từ nhà sản xuất Đức Fashy) sử dụng miệng rộng hơn nên dễ dàng lấp đầy hơn (và nút lớn hơn để phù hợp với túi).

Túi chườm nóng cho bà bầu Fashy

 

Tiếp theo: Túi chườm nóng cho bà bầu là gì? (P2)