Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Túi chườm nóng cho bà bầu có chữa tắc sữa?

Tắc tia sữa sau sinh là một trong những tình trạng các bà mẹ thường gặp phải. Để khắc phục vấn đề này, có một số biện pháp có thể thực hiện ngay tại nhà như sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu, mát-xa bầu vú,… giúp nguồn sữa thông trở lại cho bé.

Túi chườm nóng cho bà bầu có chữa tắc sữa?

Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa trị và phòng tránh tắc tia sữa ở mẹ. Trong số đó, cách thức vừa đơn giản, vừa an toàn, dễ thực hiện và không gây tác dụng phụ cho cả mẹ và bé rất được tin cậy, được xem là cách chữa tắc tia sữa nhanh nhất – đó là chườm nóng.

Túi chườm nóng cho bà bầu

Việc tắc tia sữa là do ống sữa bị chén ép từ bên ngoài hoặc bị bít tắc từ bên trong, có thể kể đến một vài nguyên nhân như không vắt bỏ sữa thừa khiến sữa bị ứ đọng lại ở bầu vú, không biết cách mát-xa đầu vú sau khi sinh, v..v…

Để giúp thông tia sữa, các mẹ có thể dùng khăn nóng vắt khô hoặc túi chườm nóng cho bà bầu đắp lên hai bầu ngực để mở đường cho sữa chảy ra ngoài. Đồng thời, kết hợp với việc mát-xa nhẹ nhàng theo vòng tròn để có tác dụng cao hơn.

Đảm bảo quá trình kéo dài liên tục không đứt quãng, mẹ cần áp dụng hàng ngày và kéo dài phương pháp này trong vòng một tháng để đạt hiệu quả nhanh nhất.

Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu để khơi thông tia sữa

Theo các chuyên gia y tế, việc phòng ngừa tắc tia sữa không hề khó. Trong cách chữa tắc tia sữa nhanh nhất, mẹ chỉ cần lưu ý những điểm sau đây

  • Giữ đầu vú luôn sạch, nhất là ở các kẽ của núm vú.
  • Phải lau sạch và vắt vài giọt sữa đầu bỏ đi trước khi cho bú, cũng như lau khô và sạch một lần nữa sau khi bé bú xong.
  • Nếu khi vắt sữa, thấy tia nào bị tắc hoặc chảy không thành tia, mẹ cần xoa bầu vú cho mềm, rồi vắt mạnh để thông ống sữa; như vậy sẽ tránh được tình trạng tắc tia sữa.
  • Khi thấy một phần của vú bị sưng đỏ, sờ vào thấy nóng thì nhất thiết phải đến bác sĩ chuyên khoa để khám.