Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Trị đau lưng với túi chườm nóng cho bà bầu

Đau lưng là triệu chứng thường gặp nhất ở phụ nữ mang thai, do bụng càng ngày phát triển lớn hơn, các cơ bắp căng ra để mang thêm trọng lượng. Do đó, trị đau lưng bằng túi chườm nóng cho bà bầu được tìm đến phổ biến hơn trong hiện nay.

Khi mang bầu, cơ thể bắt đầu sản sinh ra một số hóc-môn, trong đó có hóc-môn relaxin giúp chuẩn bị cho việc sinh nở. Tuy nhiên, ảnh hưởng của relaxin là làm cho các dây chằng mềm và dãn ra nên khiến cho cơ thể mẹ bầu dễ bị tổn thương và ít ổn định hơn.

Đau lưng khi mang thai

Thực tế, trong giai đoạn đầu mang thai, hầu hết các mẹ đều phải chịu đựng cơn đau lưng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có 80% phụ nữ mang thai bị đau lưng ở một số thời điểm nào đó trong thai kỳ.

Vì thế, một trong những cách trị đau lưng cho bà bầu đang được sử dụng rộng rãi vì hiệu quả giảm đau nhanh chóng và không có phản ứng phụ - đó là dùng túi chườm nóng cho bà bầu.

Túi chườm trị đau lưng cho bà bầu

Tiến sĩ Brian King, Đại học Luân Đôn chia sẻ: “Chườm nóng làm giảm cơn đau nhờ tác động lên một số bộ phận nhận cảm nhiệt, giống như các loại thuốc giảm đau”. Theo Y học cổ truyền cho rằng, nếu lượng máu đi đến các bộ phận không đủ sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi mệt cho cơ thể.

Dựa trên sự tiếp thu và phát triển kiến thức y học cổ truyền và hiện đại, túi chườm nóng cho bà bầu đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường nhằm để giải quyết vấn đề sức khỏe cho các thai phụ. Tác động của nhiệt độ ấm trong túi sẽ làm xoa dịu các cơn đau nhức mãn tính như đau lưng, đau vai, đau bẹn,… thông qua việc tăng tuần hòan máu và đả thông khí huyết trên các huyệt của cơ thể.

Mẹ có thể đắp túi chườm nóng cho bà bầu 2-3 ngày/tuần trong khoảng 20 phút. Lưu ý, khi dùng túi chườm nóng, tuyệt đối không được đặt túi chườm trực tiếp lên phần bụng vì sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu để giảm đau