Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Tại sao cần chườm bụng khi mang thai?

Thai kỳ là thời điểm nhạy cảm nhất đối với cơ thể người phụ nữ, bên cạnh đó cũng là nguy cơ đau nhức khắp cơ thể, đặc biệt là vùng lưng và vùng bụng. Vậy tại sao người ta thường chườm bụng khi mang thai nhỉ?

Những nguyên nhân dẫn đến đau bụng khi mang thai

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến triệu chứng đau bụng khi mang thai:

- Đau dây chằng tròn tử cung (kỳ thứ 2 của thai kỳ): Khi tử cung mở rộng, dây chằng tròn tử cung sẽ bị kéo dãn, gây co thắt bụng dưới. Cơn đau có thể nặng hơn nếu bạn di chuyển đột ngột hoặc thay đổi tư thế. Những triệu chứng này thường biến mất sau một thời gian và không phải cần quá lo lắng.

- Chướng khí và táo bón: Khi mang thai, lượng progesterone (một loại hoóc môn trong cơ thế) sẽ tăng lên, khiến cho việc tiêu hóa chậm lại, làm cho thực phẩm chuyển hóa chậm hơn bình thường và dẫn đến sự hình thành chướng khí và dẫn đến táo bón.

Lúc này, bạn nên uống nhiều nước hơn, ăn những thực phẩm giàu chất xơ và tập thể dục đều đặn giúp giảm bớt triệu chứng.

- Tử cung mở rộng: Do tử cung giãn nở, phần ruột của bạn sẽ hơi lệch, dễ dẫn đến đau bụng và buồn nôn. Để bớt khó chịu hơn, bạn nên ăn thường xuyên, chia thành các bữa ăn nhỏ, tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi thoải mái và tiểu tiện thường xuyên.

- Một số triệu chứng gây khó chịu thường gặp khác: Ngoài các nguyên nhân không gây hại trên đây, các vi-rút trong dạ dày, u xơ, sỏi thận, hoặc sự nhạy cảm với một loại thực phẩm nào đó cũng có thể gây khó chịu ở phần bụng thai phụ.

chuomnongbung1

Chườm bụng khi mang thai giúp giảm cơn đau nhức

Vậy làm sao để giảm bớt triệu chứng đau bụng này?

Nếu đau nhẹ hoặc vừa phải, bạn có thể làm theo những gợi ý đơn giản sau để giảm đau:

- Sử dụng túi chườm nóng đặt trên vùng bị đau.

- Tập thể dục đều đặn hoặc di chuyển qua lại để giảm đau.

- Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt để đỡ mệt mỏi.

- Uống nhiều nước.

- Chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau củ.

- Chia thành các bữa ăn nhỏ và ăn đều đặn

Đặc biệt, túi chườm nóng sẽ giúp giảm bớt những cơn đau ở bụng mà không hề gây hại đến thai nhi hay cơ thể thai phụ. Đó chính là lý do nên tin dùng các sản phẩm túi chườm nóng để làm dịu những cơn đau bất thường.

chuomnongbung2

Túi chườm nóng đa dạng kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm túi chườm nóng sử dụng khi mang thai. Các bạn ghé thăm: http://tuichuomfashy.com/ để tham khảo và nghe tư vấn để chọn ra sản phẩm phù hợp nhé.