Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

Những vấn đề tế nhị của bà mẹ sau sinh

Dù đã dùng túi chườm nóng cho bà mẹ sau sinh để giảm những cơn đau rồi nhưng vẫn còn nhiều vấn đề khó nói của các mẹ sau khi sinh con. Những điều đó là gì và phải làm gì nếu gặp những tình huống đó đây?

Cơn đau ở vùng bụng

Một vài ngày sau khi sinh con, các mẹ có thể sẽ cảm nhận được tử cung của mình co lại và gây đau đớn. Để giúp giảm bớt sự khó chịu, người mẹ nên:

- Nhẹ nhàng xoa bóp phần bụng dưới hoặc tử cung.

- Để một chiếc gối êm dưới phần bụng trong lúc nằm xuống.

- Sử dụng miếng sưởi ấm hoặc sử dụng túi chườm nóng cho bà mẹ sau sinh.

- Thư giãn và hít thở sâu.

- Dùng thuốc giảm đau (phải hỏi ý kiến bác sĩ).

vandesausinh3

Trước hay sau khi sinh cũng phải chăm sóc người phụ nữ cẩn thận

Chứng táo bón

Người mẹ thường bị táo bón sau khi sinh. Điều này có thể là do ít vận động và không ăn đủ các loại trái cây và rau cải. Thuốc giảm đau cũng có thể khiến các mẹ bị táo bón. Vậy nên, để tránh bị táo bón sau khi sinh, hãy nhớ:

- Uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày.

- Ăn đầy đủ các loại ngũ cốc, hoa quả và rau xanh.

- Tăng cường vận động nếu người mẹ đã cảm thấy thoải mái hơn.

Có lại kinh nguyệt sau khi sinh

Không có cách nào để dự đoán chính xác thời điểm kinh nguyệt quay trở lại. Nếu bà mẹ không cho con bú sữa mẹ, khoảng thời gian kinh nguyệt quay trở lại là khoảng 4-6 tuần. Nếu bà mẹ có cho con bú sữa mẹ, kinh nguyệt có thể không quay trở lại trong vòng ba tháng hoặc hơn. Một số phụ nữ không có lại kinh nguyệt tận cho đến khi họ cho con mình cai sữa.

Các bà mẹ vẫn có thể có thai trong thời gian đang cho con bú, vậy nên hãy tìm hiểu thêm về tình dục và kế hoạch hóa gia đình sau khi sinh nhé.

vandesausinh4

Túi chườm nóng cho bà mẹ sau sinh

Các mẹ cũng nên dùng túi chườm nóng cho bà mẹ sau sinh nếu có kinh nguyệt trở lại. Túi chườm sẽ giúp giảm những cơn đau ở vùng bụng dưới và làm người mẹ đỡ căng thẳng, mệt mỏi hơn rất nhiều.