Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

7 cách trị đau lưng cho bà bầu

Mang thai có lẽ là khoảng thời gian vừa hạnh phúc đón chờ em bé nhưng cũng đầy căng thẳng, mệt mỏi với những cơn đau lưng, đau bụng đối với các bà bầu. Dưới đây là 7 cách trị đau lưng cho bà bầu rất đơn giản:

1. Luyện tập theo tư thế đúng

Khi thai nhi phát triển, trọng tâm của bạn sẽ chuyển về phía trước. Để tránh bị té về phía trước, bạn sẽ cân bằng lại bằng cách nghiêng về phía sau – như thế sẽ làm căng cơ ở vùng lưng dưới và là một nguyên nhân gây đau lưng trong thời gian mang thai. Hãy luôn nhớ đến những nguyên tắc để giữ tư thế đúng:

  • Đứng thẳng người.
  • Đưa vai ra sau và thả lỏng.
  • Không bó chặt đầu gối của bạn.

Nếu bạn phải đứng trong khoảng thời gian dài, hãy đặt một chân lên một bậc thấp để cho chân nghỉ ngơi.

Tư thế đúng cũng bao gồm tư thế ngồi đúng: hãy chọn một chiếc ghế có lưng dựa, hoặc là nhớ để một chiếc gối nhỏ ở sau phần lưng dưới.

2. Sử dụng đúng loại đồ đạc

Mang giày gót thấp - không phải giày đế bằng nhé! Tránh giày mang cao gót bởi nó có thể làm thay đổi độ cân bằng của bạn và làm bạn té ngã.

tridaulungbabau1

Những cơn đau lưng làm thai phụ khó chịu

3. Nâng đồ vật đúng cách

Khi nhấc một vật nhỏ, hãy ngồi xổm xuống và nhấc người bạn lên bằng đôi chân. Đừng uốn cong xương sống hoặc nâng vật lên bằng lưng. Hãy luôn để ý đến giới hạn của bạn và nhờ sự trợ giúp nếu cần thiết.

4. Nằm ngủ nghiêng người

Hãy nằm ngủ nghiêng người chứ đừng nằm thẳng người. Gấp một hoặc cả hai đầu gối lại. Nếu muốn bạn có thể sử dụng gối cho thai phụ, đặt ở giữa dưới bụng và ở sau lưng.

5. Hãy thử dùng phương pháp nhiệt (nóng, lạnh) hoặc massage

Việc xoa bóp lưng hoặc dùng túi chườm nóng, miếng đệm sưởi ấm hay túi nước đá trên vùng bị đau cũng có thể giúp trị đau lưng cho bà bầu.

6. Tập thể dục nhẹ nhàng

Luyện tập thể dục khi mang thai thường xuyên có thể giúp cho lưng bạn khỏe hơn và giúp trị đau lưng cho bà bầu. Hãy thử tập từ những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập thể dục dưới nước.

tridaulungbabau2

Dùng túi chườm nóng để trị đau lưng cho bà bầu

7. Xem xét đến các liệu pháp bổ sung

Một số nghiên cứu cho thấy rằng châm cứu có thể làm giảm đau lưng trong thời gian mang thai. Nếu bạn đang cân nhắc đến những liệu pháp khác, hãy nhớ thảo luận với bác sĩ trước.

Nếu cơn đau lưng của bạn vẫn cứ kéo dài dù bạn đã thực hiện đủ mọi phương pháp rồi, hãy đến kiểm tra với bác sĩ sản khoa để trị đau lưng cho bà bầu hiệu quả hơn nhé!