Thanh toán khi nhận hàng
Giao hàng trong 24h tại HCM & Hà Nội
Miễn phí giao hàng
Hóa đơn từ 500,000đ trở lên

túi chườm nóng cho mẹ bầu

  • Túi chườm nóng cho bà bầu có trị đau lưng?

    Một trong những rắc rối sức khỏe phổ biến khi mẹ mang thai là đau lưng. Khoảng 50-70% thai phụ cho biết họ bị đau lưng trong cả ba kỳ mang thai nên rất mệt mỏi. May mắn thay, hiện nay có nhiều phương pháp giúp điều trị tình trạng khó chịu này, đáng kể đến là việc dùng túi chườm nóng cho bà bầu.

    Sử dụng túi chườm nóng cho bà bầu

    Hầu hết, những cơn đau thường xuất hiện ở phía dưới ở một hoặc cả hai bên lưng. Nguyên nhân gây đau lưng được biết đến phổ biến nhất là do sự thay đổi hóc-môn trong cơ thể. Những cơn đau nhói vùng lưng thỉnh thoảng xảy ra là do progesterone (một loại hóc-môn thai nghén) khiến các dây chằng giữa khung xương chậu và vùng lưng phía dưới bị bất ổn định. Ngoài ra, các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chứng đau lưng là do ngồi sai tư thế, bệnh khác liên quan, v..v…

    Tuy nhiên, các mẹ hoàn toàn có thể đánh tan cơn đau lưng nếu thực hiện đúng những lời khuyên dưới đây:

    Giữ tư thế đúng

    Việc dây chằng bị kéo giãn ra gây đau lưng là do em bé trong bụng ngày càng phát triển, khiến trọng lực cơ thể di chuyển về phía trước. Vì thế, để hạn chế đau lưng khi mang thai, mẹ cần phải giữ đúng tư thế trong mọi hoạt động.

    Giữ tư thế đúng khi hoạt động

    Mẹ có thể đặt một chiếc gối nhỏ sau lưng nếu có phải làm việc trong một thời gian dài trước máy tính. Sau mỗi 15 phút nên thay đổi tư thế hoặc vận động nhẹ để các khớp xương được thoải mái.

    Dùng túi chườm nóng cho bà bầu

    Là một phương pháp an toàn và đem lại hiệu quả cho các bà bầu, túi chườm nóng sẽ giúp các mẹ xoa dịu cơn đau lưng khó chịu trong khi mang thai. Bên cạnh đó, túi chườm nóng cho bà bầu còn giúp thúc đẩy lưu thông máu đến các bộ phận, giảm nhẹ chứng co rút cơ bắp, nhức mỏi, cứng cổ, phòng bệnh cột sống.

    Túi chườm nóng cho bà bầu an toàn và chất lượng

    Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng?

    Bà bầu đau lưng có nên đấm lưng?

    Nhiều bác sĩ chuyên khoa đều khuyến cáo mẹ bầu không nên xoa bụng hay đấm lưng nhiều, vì có thể gây ra những cơn co dạ con. Nếu các cơn co này xuất hiện nhiều dẫn đến phản ứng động thai, sẩy thai không lường trước được. Đặc biệt, càng về giai đoạn cuối của thai kỳ, nguy cơ từ việc xoa bụng sẽ càng lớn.

1 Bài viết